วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบ “ร้าน ณ ชมจันทร์” ผิดจะจะ “ขายเหล้าให้เด็ก” มีลดราคาอีกต่างหาก ชุดจัดระเบียบสังคม อ.เมือง ชม.มีตรวจต่อเนื่อง

02 ธ.ค. 2017
2712

วันที่ 1 ธ.ค. 60 เวลา 22.00 น. โดยการอำนวยการขอ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ มอบหมาย นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดปฏิบัติการฯ จัดระเบียบสังคมอำเภอเมืองเชียงใหม่ ประกอบด้วยปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ สมาชิก อส.อ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 ทสปช.อ.เมืองเชียงใหม่ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ช้างเผือก และ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ สสอ.เมืองเชียงใหม่, สมาชิกกองร้อย อส.จ.เชียงใหม่ ออกตรวจตราสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ตามนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่และกระทรวงมหาดไทย 

โดยทำการตรวจตรา ร้านย่านหลังวัดอุโมงค์ ต.สุเทพ ร้านย่านศรีปิงเมือง,ร้านย่านถนนช้างคลาน ร้านย่านถนนมูลเมือง ซอย 1และ ซอย 2 และ ร้านย่านถนนอัษฎาธร ซึ่งไม่พบว่ามีการกระทำความผิดได้มีการกำชับให้ทุกร้านที่เข้าตรวจปฏิบัติตามกฎหมายและคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 โดยเคร่งครัด

จากนั้นเข้าตรวจบริเวณซอยชมจันทร์ ย่านหมู่ที่ 1 ตำบลป่าแดด ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ ผลการตรวจพบ “ร้าน ณ ชมจันทร์” กระทำผิดกฎหมาย โดยจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และยังพบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยการลดราคา เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย จึงได้จับกุมเจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยชุดจัดระเบียบสังคมฯ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เสร็จสิ้นภารกิจเมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 2 ธ.ค.60