วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“ห้วยน้ำดัง” ในแบบ…ยามเย็น อีกบรรยากาศที่…ไปยังไงก็ต้องค้าง

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง รายงานบรรยากาศรับการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ส่งท้ายของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ว่า ที่ลานกางเต็นท์เอื้องเงิน อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามากางเต็นท์พักแรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวและชมพระอาทิตย์ตกฝั่งอำเภอปายที่สวยงามมาก และเฝ้ารอชมความอลังการของทะเลหมอกที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมพร้อมกับสัมผัสไออุ่นแสงอาทิตย์ยามเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13°C สูงสุด 20°C

นอกจากนี้ที่จุดชมวิวและลานกางเต็นท์ยังมีต้นนางพญาเสือโคร่งกำลังออกดอกบานสะพรั่งก่อนกำหนดให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกด้วย

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก จัดเตรียมลานกางเต็นท์ 5 ลาน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,000 คน มีเต็นท์ขนาด 3 คน จำนวน 50 หลัง พร้อมเครื่องนอนไว้คอยบริการ นักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์มากางเองได้ โดยจองที่กางเต็นท์ทางออนไลน์ หรือ ติดต่อโดยตรงกับ….อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เบอร์โทรศัพท์ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 082-1877834 และที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 084-9081531

วันนี้คงได้แค่มองภาพที่ “หัวหน้าบัญชา” ส่งมาให้ยลอีกเช่นเคย ห้วยน้ำดัง เป็นที่เที่ยวอีกแห่งที่ผม…ได้แค่เฉียด เท่านั้น!!! แบบว่าไปแค่ช่วงเวลากลางวัน ไปเยือนในช่วงเวลาสั้นๆ 2-3 ครั้ง ครั้งที่จะไปนอนกลายเป็น…กินแห้วทุกที เพื่อนที่ไปกลับมาบอกเป็นเสียงเดียวกัน “กูเสียดายแทนมึงว่ะ เสือกเบี้ยวไม่ไป ได้ครบทุกรสเว้ย ทั้งหนาวสยอง ทั้งทะเลหมอก สุดคุ้ม” ผมได้แค่มองตาปริบๆ

เห็นแค่ภาพในช่วงค่ำๆ ยังได้อารมณ์ขนาดนี้ ยิ่งเป็นช่วงเช้าล่ะก็…สุดบรรยาย จริงไหมครับ แบบนี้พูดได้คำเดียวใช่ไหมล่ะว่า….ไม่ไปไม่ได้แล้ว ดูรูปละจินตนาการกันเอาเองครับ