วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อาหารตามสั่งข้าวมันไก่ จานยักษ์!!! เจ้าแรกแห่งเมืองรถม้า จัดเสิร์ฟจัดเต็ม 6 คนกินไม่หมด ครบรสและคุณภาพ

เจ้าแรกในลำปาง ข้ามมันไก่ และกระเพรา ถาดใหญ่เบ้อเร่อ ท้าให้ลองถาดใหญ่ มา 6 คนยังกินไม่หมด เปิดมาได้เพียงแค่สัปดาห์ผลตอบรับดี ลูกค้าทยอยเข้าร้านไม่ขาดสาย

พูดถึงข้าวมันไก่ พัดกระเพรา หรืออาหารตามสั่ง ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ก็จะมีร้านอาหารเปิดให้บริการหลายที่หลายแห่ง ซึ่งและแห่ง กุ๊ก พ่อครัวแม่ครัว ต่างก็คิดค้นสูตรอาหารและกลเม็ดเคล็ดลับต่างๆที่แตกต่างและแหวกแนวออกไป เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาในร้านเพื่อ ลิ้มลอง อาหารกับข้าวของในแต่ละมื้อนั้นๆว่าจะถูกปากถูกใจ ทำให้ต้องกลับมากินบ่อยครั้งและเป็นร้านประจำของแต่ละคน

ในวันนี้จะนำพาไปรู้จักและลองชิม อาหารที่มีขายทั่วๆ ไปตามร้านอาหารตามสั่ง ที่ไม่ธรรมดา เพราะที่นี่คือ…..
ร้าน ข้าวมันไก่ กระเพราถาด เบ้อเร่อ หรือร้านแจ้แมวโต๊ะจีน

ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 245 หมู่ที่ 2 บ้านบ่อแฮ้ว ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ที่ร้านแห่งนี้ แม้จะเปิดรับทำอาหารโต๊ะจีน ตามงานต่างๆ แล้ว ช่วงเวลาว่างก็มาเปิดร้านอาหารตามสั่งขาย โดยเจ้าของร้านคือ
ว่าที่ ร.ต.ทวี ศรีคำภา และ นางกิ่งทอง ศรีคำภา หรือเจ้แมว พร้อมด้วย นายมณฑล ศรีคำภา ลูกชาย


เปิดร้านอาหารตามสั่งขึ้นเพื่อให้บริการลูกค้าที่ติดใจในรสชาติของอาหารโต๊ะจีน และอาหารตามสั่งทั่วไป โดยมีแนวคิดที่อาจจะเหมือนๆ ร้านอาหารตามสั่งหลายแห่ง แต่ที่นี่จะเน้นคือ….คุณภาพ ขั้นตอนการทำ และวัตถุดิบในการปรุงอาหาร คือ…ต้องสดสะอาดใหม่เสมอ
และเพิ่มไปอีกอย่างคือ ข้าวถาด
ถือว่า ข้าวถาดนี้ จะเป็นที่ติดอกติดใจใครหลายๆ ที่เข้ามารับประทาน เป็นกลุ่มคณะ ก็จะสั่งอาหารเป็นถาด เพราะรวดเร็ว สำหรับอาหารจานด่วน และหากมาคนเดียวก็จะมีจานเดียวให้บริการ สนนราคาเริ่มต้นที่ จานละ 30 บาท จากนั้นก็จะมีขนาดถาดเล็ก 50 บาท ถาดกลาง 100-150 บาท บวกทะเล ส่วนถาดใหญ่ 200-250 บาท บวกทะเล
มีทั้งข้าวมันไก่ถาด ข้าวพระเพราถาด อาหารตามสั่งทุกชนิด ที่ทางร้านมี
ร้านเปิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ผลการตอบรับลุกค้าทยอยเข้าร้านตลอดทั้งวัน เพราะร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 1 ทุ่มทุกวัน แต่หากวันไหนติดไปตั้งโต๊ะจีนก็จะปิดร้าน ทำให้บรรยากาศร้านคึกคักเป็นอย่างมาก เพราะ…จะมีลูกค้ามาสั่งอาหารเป็นถาดไปกิน
เรื่องนี้เอง นางกิ่งทอง ศรีคำภา หรือเจ้แมว เล่าว่า ที่ผ่านมาได้บริการจัดอาหารโต๊ะจีนตามงานต่างๆ แต่มีบางช่วงที่ว่างก็เลยปรึกษาสามีและลูกรวมทั้งญาติว่า น่าจะมาเปิดร้านอาหารตามสั่งเพื่อให้บริการแก่ผู้ที่ชอบกินอาหารของทางร้าน จึงคิดริเริ่มเปิดร้านอาหารตามสั่งภายในบ้านของตนเองและได้แนวคิดว่าทำอาหารเป็นถาดใหญ่ๆ น่าจะแปลกแหวกแนว เพราะคนทั่วไปน่าจะสนใจเข้ามาบริการมากขึ้น
ด้าน ว่าที่ ร.ต.ทวี ศรีคำภา สามีเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม้จะรับจัดอาหารโต๊ะจีนทั่วไป แต่เมื่อเวลาไม่ได้จัดงานก็ว่างและเมื่อไปหาร้านอาหารตามสั่งกิน ปรากฏว่ากินไม่อิ่ม จึงมีแนวคิดมาเปิดร้านของตนเอง เนื่องจากว่าวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างก็พร้อม จึงได้มาเปิดร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว และตอนนี้กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปรวมทั้งผู้ที่เดินทางมาเป็นกลุ่มคณะ เมื่อมาถึงจะสั่งอาหารเป็นถาดมารับประทาน เพราะรวดเร็วและได้ปริมาณมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาจะมาเป็นหมู่คณะ ตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป ก็จะสั่งถาดใหญ่ที่ราคา 200 บาท เพราะจะทานอิ่ม มีบางกลุ่มที่ทานไม่หมดก็มี ทางร้านก็มีบริหารห่อกลับให้ด้วย นอกจากนี้ยังจัดส่งอาหารตามสั่งทั่วเมืองลำปางอีกด้วยตามที่ลูกค้าสั่ง ทำให้ตลอดทั้งวันจะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอาหารถาดใหญ่คาดว่าจะเป็นเจ้าแรกที่เปิดให้บริการในขณะนี้