วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

“คาวบอยแลนต์แลนรถม้า Vol.3” ปีนี้เต็มที่!!! “ประยูร” แจง…จัดอย่างม่วน5วัน5คืน

วันที่ 25 พ.ย.2560 ที่บ้านคาวบอยวินเลจ บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานงานแถลงข่าว “งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่3 ประจำปี 2560” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคม 2560 โดยมี ดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ พร้อมกันนี้มีผู้แทนจาก อบจ.ลำปาง และผู้แทนจาก ททท.สำนักงานลำปาง ร่วมแถลงข่าว

นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ เป็นจังหวัดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ว่ามั่นคงไปด้วยประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้คำจำกัดความว่า เป็นเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา นั่นหมายความว่า เราคงยังรักษาประเพณีต่างๆ ไว้ได้อย่างมั่นคง นี่คือจุดแข็งของเรา จากประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นจุดแข็งแล้ว เรื่องธรรมชาติก็ไม่แพ้จังหวัดใดในภาคเหนือ เพียงแต่ยังไม่ได้มีการเปิดตัวให้เป็นรู้จักในวงกว้าง

“เรื่องนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ซึ่งมารับตำแหน่งได้เกือบสองเดือนได้ลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อไปดูศักยภาพของพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดูว่าจังหวัดลำปางมีอะไรโดดเด่นบ้าง ผวจ.ลำปาง พูดเสมอว่า อำเภอเมืองปาน มีภูมิทัศน์ มีภูมิประเทศ อากาศ ธรรมชาติที่สวยงาม” รอง ผวจ.ลำปาง กล่าว

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของลำปางคือ รถม้า มาลำปางต้องมานั่งรถม้าลำปาง มาแล้วไม่ได้นั่งก็แสดงว่ามาไม่ถึงลำปาง ซึ่งจะโยงมาที่ “งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่3 ประจำปี 2560” ซึ่งทาง ดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง มีแนวคิดที่จัดงานนี้ขึ้นมา ในเมื่อเรามีความผูกพันรถม้า ให้ความสำคัญกับจังหวัดลำปางดังนั้นจึงเป็นที่มาของการจัดงานดังกล่าวทางจังหวัดยินดีที่จะส่งเสริมและร่วมกิจกรรมงานดังกล่าว

ด้าน ดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง เปิดเผยว่า การจัด “งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560” ทางคณะกรรมการได้มีการประชุมปรึกษาหารือกัน โดยได้ข้อสรุปว่าจะกำหนดจัดงาน 5 วัน 5 คืน การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

“ลำปางบ้านเรามีรถม้าเป็นสัญลักษณ์ เป็นจุดขายในเรื่องของการท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยวนครลำปางเราจึงจัดงานนี้ขึ้นมา ถามว่าเรามีความผูกพันกับรถม้าอย่างไร ก็เพราะว่าลำปางเป็นนครแห่งความสุข ตื่นเช้ามาเราก็เห็นรถม้าวิ่ง เด็กไปโรงเรียนก็ต้องเห็นรถม้าวิ่งอยู่ตามถนน เป็นชีวิตประจำวันของชาวลำปางก็ว่าได้ การจัดงานนอกจากจะมีคอนเสิร์ตของ “น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ในคืนวันที่12 ธันวาคม 2560 แล้ว วันอื่นๆ ก็จะมีการแสดงดนตรีคันทรี่ชื่อดังของลำปาง เชียงใหม่ และจากเขาใหญ่ มีการแสดงม้าสวยงาม การประกวดหนูน้อยคาวบอย/คาวเกิร์ล เพื่อมีความผูกพันกับรถม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ของจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังมีการออกร้านสินค้าโอทอป ร้านคุ้มชุมชน คาราวานเครื่องหนังคาวบอย ฯลฯ” ดร.ประยูรฯ กล่าว

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ชาวลำปางมาสัมผัสอาหนาว เที่ยว”งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560 ที่บ้านคาวบอย วินเลจ บ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตามวันเวลาที่แจ้งไว้ข้างต้น งานนี้ชมฟรีตลอดงาน