วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

จับ “เฟรนชิพ” เปิดเด็กเข้าใช้บริการ ส่วน “ลอฟบาร์” เปิดเกินเวลา โดนด้วย “นอ.ศรัณยู” ยันตรวจเข้มต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่โดนร้องเรียนมาก

25 พ.ย. 2017
2641

รวบ “ร้านเฟรนชิพ” ในตลาดทรัพย์ทองคำ ปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ จ่อชงสั่งปิด 5 ปี “ร้านลอฟบาร์” โดนด้วย เปิดเกินเวลาส่งดำเนินคดี ชุดจัดระเบียบสังคม อ.เมืองเชียงใหม่จัดหนักหลังรับเรื่องร้องเรียนเพียบ

วันที่ 24 พ.ย. 60 นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอาวุโสือ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.ที่ 33 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต กว่า 40 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่มีการปล่อยแถวบริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่แล้ว ก็ได้มีการออกตรวจเป้าหมายทั้งหมด 4 จุด โดยเป้าหมายแรกชื่อร้านเดอะนอร์ทเกท ตั้งอยู่ใกล้กับประตูช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งพบนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องของการแสดงดนตรีที่เสียงดัง ไม่มีห้องที่มิดชิดเพื่อป้องกันเสียง รวมถึงกีดขวางทางเท้า

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบที่ร้านเฟรนชิพในตลาดทรัพย์ทองคำ ถ.เชียงใหม่ – ลำปาง ก็พบว่ามีเด็กวัยรุ่นชาย 3 คน และหญิง 1 คน อายุเพียง 18 ปี อยู่ภายในร้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทางร้านทราบ เพราะมีโทษตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 คือการสั่งปิดร้าน 5 ปี จากนั้นได้เดินทางไปตรวจที่ร้านหัวกะทิ ถนนวงแหวนรอบสอง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และสุดท้ายได้เข้าตรวจที่ชั้น 6 ห้างเมญ่า เชียงใหม่ ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปเที่ยวจำนวนมาก และบางส่วนกำลังทยอยกลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบร้านลอฟบาร์ ยังเปิดให้บริการอยู่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทางผู้จัดการร้านทราบว่าเรื่องของการเปิดเกินเวลา จึงได้ทำบันทึกและดำเนินคดีต่อไป

นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า การตรวจสถานบันเทิงนั้นได้ตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว และที่ตลาดทรัพย์ทองคำก็รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีมาใช้บริการบ่อยครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่จะมาตรวจก็จะวิ่งหนีออกจากร้านไปก่อน วันนี้ก็เช่นกันก็ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า มีบางส่วนได้วิ่งออกจากร้านไป แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ก็ตรวจเจอ 4 รายอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งร้านนี้จะสั่งปิดเป็นร้านที่ 5 ที่ตั้งอยู่ในตลาดทรัพย์ทองคำ เพราะก่อนหน้านี้ได้เสนอท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดไปแล้ว 4 ร้าน สำหรับสถานบันเทิงอื่นๆ ก็ได้รับการร้องเรียนมา โดยเฉพาะที่ร้านลอฟบาร์ ก็ได้รับแจ้งว่ามีการเปิดเกินเวลาตลอด ซึ่งก็เข้าไปตรวจก็พบว่ามีการเปิดเกินเวลาจริง ซึ่งก็ได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย