วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

“ฟ้าส่างที่สันผี้เสื้อ” อ.เมืองเชียงใหม่ลุยยาต่อเนื่อง ค้นแต่เช้ามืดรวบได้ 3 รายส่งบำบัด

วันที่ 24 พ.ย. 2560 เวลา 05.30 น. โดยการอำนายการสั่งการของ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ให้ชุดปฏิบัติการอำเภอเมืองเชียงใหม่ นำโดย นายสมาน เสตะพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงฯ นายบัณฑิต เจริญ ปลัดอำเภอฯ พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เมืองเชียงใหม่ และฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลสันผีเสื้อ นำโดย นายประภาส พรหมนนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ทำการปิดล้อมตรวจค้นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้จากการตรวจค้นและการตรวจปัสสาวะกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ยังพบผู้ที่ตรวจปัสสาวะแล้วให้ผลเป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 3 ราย จึงบันทึกเป็นผู้เสพเพื่อนำสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ทั้งนี้การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในทุกตำบลทั้งอำเภอ ซึ่งเป็นปฏิบัติการตามแนวทางที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้วางไว้ในการนำตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ในกรณีที่เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยว่าการทำความผิดฐานเสพยาเสพติดโดยมีผลตรวจพิสูจน์ปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติดและยินยอมเข้าบำบัดฟื้นฟูให้นำตัวส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูได้ตามห้วงเวลาที่หน่วยงานมีโครงการดำเนินการในแต่ละห้วงเวลา

สำหรับปีงบประมาณ 2561 นี้ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดเชียงใหม่มีเป้าหมายที่จะเปิดศูนย์เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ผู้เสพ) ที่จะสมัครใจเข้าทำการบำบัดฟื้นฟูทั้งสิ้น 9 รุ่น เป็นการฟื้นฟูตามห้วงเวลาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2560 สิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นรุ่นสุดท้าย