วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

“เขลางค์นครเกมส์” ราชภัฏลำปางพร้อมเต็มร้อย รับนักกีฬากลุ่มราชภัฏเหนือ

22 พ.ย. 2017
2711

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ห้องประชุมโอฬารโรจน์ อาคารโอฬารโรจน์หิรัญ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รศ.ดร.สมเกียรติ สายธนู อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (มร.ลป.) พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทน มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง และรองอธิการบดีสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตลำปาง ร่วมแถลงข่าว ในงานแถลงข่าวและประชุมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 30 “เขลางค์นครเกมส์”

ในงานดังกล่าว ผศ.ดร.ปริเยศ สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการสภา มร.ลป. รายงานเรื่องความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 30 “เขลางค์นครเกมส์” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18-22 ธันวาคม 2560 ทั้งความพร้อมในเรื่องที่พักรับรองและสถานที่สำหรับจัดการแข่งขันกีฬา นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำตุ๊กตามาสคอตไก่ขาวชื่อ “น้องแก้วตา”(เพศผู้) และ “น้องดวงใจ” (เพศเมีย) ซึ่งเป็นมาสคอตของการแข่งขันอีกด้วย

ส่วนเรื่องการนำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ไปทัศนศึกษาในจังหวัดลำปางนั้น จะมีนักศึกษาจากสาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นผู้ออกแบบโปรแกรมการท่องเที่ยว โดยมีการแจกแบบสอบถาม เพื่อสำรวจความต้องการจากนักศึกษา และพานักกีฬาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ไปทัศนศึกษาในเส้นทางที่ต้องการ ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้จัดทำคู่มือการท่องเที่ยวเบื้องต้น เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้กับนักศึกษาและบุคลากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่มภาคเหนือด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 30 “เขลางค์นครเกมส์” มีการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 15 ชนิด ได้แก่ กรีฑา ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ บาสเกตบอล เทเบิลเทนนิส ลอนเทนนิส แบดมินตัน เปตอง วอลเลย์บอลชายหาด แฮนด์บอล เทควันโด มวยไทยสมัครเล่น และมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งแต่ละชนิดกีฬาจะแบ่งแยกย่อย รวมทั้งสิ้น 123 ประเภทกีฬา