วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

คึกคัก!!! คาราวานแรลลี่เชื่อมโยง 4 จังหวัดล้านนา สตาร์ทแล้วที่ลำปาง

18 พ.ย. 2017
2508

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1ปล่อยขบวนคาราวานแรลลี่รถยนต์ออกเดินทางท่องเที่ยวบนเส้นทางเชื่อมโยง 4 จังหวัดล้านนา ลำปาง–ลำพูน-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวกว่า 120 คนพร้อมรถยนต์ 44คันเข้าร่วมอย่างคึกคัก ต้อนรับปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ที่สวนสาธารณะเขลางค์นคร จังหวัดลำปาง นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยขบวน คาราวานแรลลี่รถยนต์ : กิจกรรมแรลลี่ล้านนา 4 จังหวัด “ท่องเที่ยวสุขสันต์ สวรรค์บนดอย” โดยมีนายสวัสดิ์ มูลภาที ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดกิจกรรม ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวกว่า 120 คน พร้อมด้วยรถยนต์ 44 คัน เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ได้ดำเนินการจัด คาราวานแรลลี่รถยนต์ : กิจกรรมแรลลี่ล้านนา 4 จังหวัด “ท่องเที่ยวสุขสันต์ สวรรค์บนดอย” ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับพื้นที่/ย่านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น (Living Lanna Heritage) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นถึงโครงสร้างพื้นฐานที่อำนวยความสะดวก ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และระบบการขนส่งสินค้าโลจิสติกส์ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ปี 2561 เป็น “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อม บนพื้นฐานความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของไทย โดยคำนึงถึงความสมดุลและยั่งยืน รวมทั้งมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวคุณภาพ ตลอดจนรักษาฐานตลาดเดิม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2560 รวม 4 วัน3 คืน โดยคาราวานแรลลี่รถยนต์จะออกเดินทางไปบนเส้นทางของแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง 4 จังหวัดล้านนา เริ่มต้นจากจังหวัดลำปาง ไปยังจังหวัดลำพูน-แม่ฮ่องสอน และสิ้นสุด ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตลอดทริปการเดินทางนั้น นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมจะได้แวะสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน 4 จังหวัดอาทิเช่น วัดพระธาตุลำปางจังหวัดลำปาง พระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย จังหวัดลำพูน วัดเมืองปอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน และหมู่บ้านหัตถกรรมผ้าตีนจกแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น พร้อมสนุกกับกิจกรรมนันทนาการเกมและการแข่งขันหา RC นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดง “เรย์ แมคโดนัลด์” เข้าร่วมคาราวานแรลลี่รถยนต์ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ-ข่าว : สุพัฒน์  ตาจีน / ลำปาง