วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุดฟิน!!! “ร้านบ้านนากลางเวียง” เชิญลิ้มรสอาหาร&เครื่องดื่มกลางท้องทุ่งนา อีกบรรยากาศสุดบรรยาย

อีกหนึ่งแหล่งเซลฟี่ใหม่ร้านอาหารแปลกกลางทุ่งนาในเมืองเชียงใหม่นั่งห้อยขาแบบเปิดโล่ง บ้านนากลางเวียง ร้านอาหารแปลกนำพื้นที่เป็นนาข้าวล้อมรอบด้วยบ้านเรือน แต่คงวิถีชีวิตชาวนาให้คนในเมืองได้ชม พร้อมตูบนาดัดแปลงเป็นที่นั่งรับประทานอาหาร นำเกวียน ที่ตำข้าวแบบโบราณ มาให้ชมได้สัมผัสของจริง

ผู้สื่อข่าวพาไปที่…. “ร้านบ้านนากลางเวียง” ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ถนนวงแหวนรอบ 2 หรือรอบศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำพื้นที่เป็นแปลงนาข้าว พร้อมทำตูบ หรือห้างนาเป็นที่นั่งรับประทานอาหาร โดยจัดเป็นซุ่มไว้ให้นั่งยกจากพื้นขึ้นไปเพื่อให้นั่งชมนาข้าวให้ได้สัมผัสแบบของจริง ซึ่งล้อมรอบไปด้วยบ้านเรือนประชาชน แต่แฝงไว้ความเป็นชาวบ้านเพื่อให้คนรุ่นใหม่เยาวชนได้เห็นสัมผัสวิถีชีวิตของชาวนา

อย่างไรก็ตามแต่ละซุ้มจะตั้งชื่อที่พากันชวนให้หัวเราะทั้งนั้น อาทิ ซุ้มเมียซ้อม, ซุ้มซ่อนกิ๊ก, ซุ้มคนโสด, ซุ้มหลบเมีย และซุ้มคนหลายใจ ซึ่งคนที่มาใช้บริการก็ต้องเลือกว่าจะเอาแบบไหน นอกจากนี้ในช่วงวันเสาร์ จะมีตลาดชุมชนของชาวบ้านในพื้นที่นำสินค้า อาหารพื้นเมืองมาวางจำหน่าย เพื่อส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่แก่ชาวบ้าน โดยที่นี้พืชผักต่างๆ จะมาจากชาวบ้านแล้วปลูกขึ้นมาเอง ก็จะเป็นอาหารพืชผักปลอดสารพิษ ให้คนรักสุขภาพได้รับประทาน โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองไว้ให้บริการ

นับเป็นอีกหนึ่งแหล่งเซลฟี่ใหม่ไม่ไกลจากเมืองได้สัมผัสแปลงนาข้าวของจริง

ข่าว/ภาพ…..ศิระ วีรตันตยาภรณ์