วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประมวลภาพ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่

26 ต.ค. 2017
2268

วันที่ 26 ต.ค.60 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในช่วงเวลาแรกของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคณะสงฆ์ พระสังฆาธิการ ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่ำกว่าชั้นสายสะพาย ก่อนที่จะให้ประชาชน นักเรียนนักศึกษา ซึ่งมารอต่อแถวยาวได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ต่อ


ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบทั้งในและนอกศูนย์ประชุมฯ ประชาชนมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอเข้าถวายดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมากโดยภายในบริเวณศูนย์ประชุมฯ ประชาชนต้องต่อแถวต่อกันเป็น 2 แถวมากกว่า 700 เมตร วนตามช่องทางเดินรถภายในศูนย์ประชุมฯ ท้ายแถวไปจรดประตู 5 ทั้งที่หัวแถวของประชาชนอยู่ที่ประตู 1 ด้านหน้า ซึ่งเป็นบริเวณจุดเริ่มต้นที่จะเข้าสู่มณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อรอเข้าถวายดอกไม้จันทน์ต่อจากกลุ่มข้าราชการฯ ที่รอเข้าถวายดอกไม้จันทน์ในลำดับก่อนหน้า


ตามกำหนดการของจังหวัดเชียงใหม่จะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายดอกไม้จันทน์ในช่วงเช้าไปจนถึงเวลา 15.00 น. จากนั้นเป็นพิธีสมาธิจิต เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมจิตเพื่อพิจารณาอันไม่ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทของตนเอง โดยก่อนหน้ามีพิธีสงฆ์โดยพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา เกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ปิดการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ในส่วนของประชาชน โดยเปิดให้ประชาชนเข้าถวายอีกครั้งในช่วงเวลา 18.00 น.