วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

“พุฒิพงศ์” ลงพื้นที่เร่งทุกฝ่ายช่วยรับมือน้ำหลาก สันป่าตอง-แม่วาง ระทึก!! ปลื้ม จนท.ร่วมชาวบ้านช่วยกันรับมือภัย

11 ต.ค. 2017
2487

วันที่ 11 ต.ค.60 ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปริมาณน้ำในลำน้ำแม่ขานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ตอนเหนือทั้งที่ อ.แม่วาง และ อ.สันป่าตอง น้ำที่เพิ่มระดับขึ้นพร้อมกับนำเศษกิ่งไม้ไหลมาตามน้ำมาเท้อบริเวณสะพานดอนปิน ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง อำเภอสันป่าตอง จัดส่ง เจ้าหน้าที่ อส.อ.สันป่าตอง ฝ่ายความมั่นคง อ.สันป่าตอง ร่วมกับพี่น้องประชาชน เร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ บริเวณสะพานดังกล่าวออกเพื่อการระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยริมฝั่งเฝ้าระวัง และเก็บข้าวของขึ้นที่สูงครับ

เช่นกันกับพื้นที่ อ.แม่วาง ในพื้นที่รายงานเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมสะพานลำน้ำแม่วางเขตติดต่อระหว่างหมู่ที่ 2 ต.ทุ่งรวงทอง เชื่อมหมู่ที่ 7 ต.บ้านกาด อ.แม่วาง ส่งผลให้ยวดยานสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ฝ่ายปกครองท้องที่ในพื้นนที่ได้ประกาศเสียงตามสายพ่อกำนันได้ประกาศให้จิตอาสาและชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่ง ออกมาช่วยกันนำเศษไม้ท่อนไม้ใหญ่ที่ไหลมา ขวางสะพานออก เพื่อให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ในเวลาต่อมา นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนพคุณ สุวรรณฤทธิ์ ปลัดอาวุโส อ.สันป่าตอง นายทองคำ ผัดตัน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งสะโตก ส.ท.จิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.สันป่าตอง พร้อมด้วย จนท.อส และ อปพร. เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ศบภ.สนภ.3 นทพ. ซึ่งเป็นชุดที่ พล.ต.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา ผอ.สนภ.3 นทพ. สั่งการให้เข้าช่วยเหลือราษฎร ได้เร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ณ บ้านแม่หอย ม.10, บ้านเมืองกลาง ม.11 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่