วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

“ปวิณ” ลุยเอง ลงช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมดอยเต่า

11 ต.ค. 2017
1942

วันที่ 10 ตุลาคม 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากสาธารณภัยที่มีฝนตกหนัก ในพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งดูจุดเสียหาย และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบสาธารณภัย ที่ ศาลาบ้านสันติสุข หมู่ที่ 7 ตำบลดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 กว่าราย

ด้าน นายสาย ตาลี ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ อำเภอดอยเต่า เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก กว่า 30 ครัวเรือน แต่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มีประมาณ 10 ครัวเรือน และมีพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการให้ความช่วยเหลือจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาประจำหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว

เวลาต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนราษฎร และติดตามความเสียหายคอสะพานบ้านสันติสุข รวมไปถึงติดตามปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเกี๋ยง พร้อมมอบแนวทางในการรับมือกับสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้นและการรับมือได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำที่ไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอดอยเต่าเข้าสู่สภาวะปกติ แต่หลายพื้นที่ยังมีน้ำขัง ชาวบ้านออกมาทำความสะอาดบ้านเรือนหลังน้ำลด ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการไปยังผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอแม่ออน และอำเภอสันกำแพง ให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง