วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ฟินสุดๆ!! บรรยายกาศกลางทุ่ง @ ห้วยตึงเฒ่า แบบว่า..ใจ อ่ะ

เปิดตัววันแรกโฮมสเตย์สุดฟินใกล้เมือง บรรยากาศถูกใจคนใฝ่หาวิถีท้องทุ่งกับทุ่งนา ติดเขาในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนในทุ่งนาแบบไร้ขีดจำกัดจะย้ายไปนอนตรงไหนได้แบบธรรมชาติ ติดต่อจองได้ผ่านเว็บไซต์ “ห้วยตึงเฒ่า” ด้านผู้จัดการเตรียมสร้างบ้านพักเพิ่ม เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยว ย้ำมีการดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

เปิดตัววันแรกก็สร้างความฮือฮากับบ้านพักริมทุ่งนาภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เปิดตัวผ่านโลกโซลเซียลที่เริ่มแชร์ความสวยงามของแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ เรียกฟิวบรรยากาศอ่างเก็บน้ำ ทุ่งนา ติดเขา มีสายหมอกลอยคลอเคลียให้ได้เห็น ตัดกับทิวทัศน์นำของสะพานไม้เดินข้ามที่ยาวกว่า 100 เมตร ทำให้หลายคนเริ่มทยอยเดินทางไปเพื่อเก็บภาพบรรยากาศ บันทึกลงไดอาลี่ออนไลน์ของตน ประหนึ่งว่า…เดินทางมาลิ้มลองก่อนใครเพื่อ มาซะก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างทางการ

พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า หมู่ที่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เผยว่า ได้ดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่ทุ่งนาข้าวนี้ราว 1 เดือนเศษ อยู่ด้านในของตัวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม และสภาพอากาศที่เย็นสบาย โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่จะเข้ามาถึงในอีกไม่กี่วันนี้

บนเนื้อที่นาข้าว 20 ไร่เศษ มีบ้านพักเป็นกระต๊อบแบบธรรมชาติ เบื้องต้นสร้างไว้ 1 หลัง โดยวางแผนเตรียมสร้างรองรับอีก 5 หลัง รวมเป็น 6 หลัง นอกจากนี้ยังมีจุดกางเต็นท์ไว้รองรับ จุได้ 12 หลัง คร่าวๆ เบื้องต้นสามารถรองรับผู้เข้ามาพักได้ราว 50 คนกว่าๆ โดยมีค่าเข้า ถ้าพักบ้านคิดในราคาหลังละ 600 บาทต่อคืน หลังหนึ่งนอนได้ 4 คน ส่วนเต็นท์พร้อมอุปกรณ์กำหนดราคาไว้ที่ 400 บาทต่อคืน นอนได้ 4 คนเช่นกัน แต่ที่พิเศษสุดๆ เห็นจะเป็นตั่งไม้ไผ่ (แคร่) พร้อมเต็นท์ อันนี้สามารถย้ายยกไปตั้งนอนบนทุ่งนาได้ แบบพิเศษสุดนี้นอนได้ครั้งละ 4 คน ยกย้ายไปมาได้ ที่ว่ามานี้…เป็นอีกหนึ่งสถานที่ของการพักผ่อนที่สามารถเลือกนอนได้ตามใจปรารถนา

 

โฟกัสไปที่ “กระต๊อบ” จะสร้างเป็นบ้านพักยกสูงเลียนแบบกระท่อมในชนบท มีห้องน้ำรองรับที่พิเศษ มีห้องอาบน้ำแบบโล่งโปร่ง มองเห็นท้องฟ้าและดวงดาว เพื่อจะได้สัมผัสลมห่มฟ้าได้

ขณะนี้แลนด์มาร์ค @ ห้วยตึงเฒ่า เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวผู้สนใจเข้ามาพักได้แล้ว สามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ : 053 121 119 หรือทาง www.hueytuengtao.com/จองที่พักล่วงหน้า ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ภายในจะเงียบสงบ อาการเย็นสบาย เพราะติดเขา จากจุดนี้สามารถเดินทางขึ้นไปบ้านขุนช่างเคี่ยนได้อีกเส้นทางหนึ่ง มักเป็นที่นิยมของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการเดินทางขึ้นท่องเที่ยว

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าได้รับการพัฒนาเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ตามนโยบายของกองทัพบก ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ภายใต้การดำเนินงานของ มณฑลทหารบกที่ 33 ปัจจุบันมีคณะทำงาน เรียกว่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานกรรมการบริหารโครงการฯ

ภาพ/เรื่อง : ศิระ วีรตันตยาภรณ์