วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เพลิงไหม้สูญทั้งหลัง นอ.เมืองเชียงใหม่ รุดมอบสิ่งของช่วยยังชีพ

26 ก.ย. 2017
2995

วันที่ 26 กันยายน 2560 เวลา 11.00 น. นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะ และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ นำโดย นายลักษ์ บุญชละ นายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้ หมู่ที่ 2 บ้านป่าข่อยใต้ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย.60 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เกชา เนตรชัง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 199 ม.2 บ้านป่าข่อยใต้ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเข้าระงับเหตุ เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามบ้านหลังดังกล่าวอย่างหนัก ประกอบกับเป็นชุมชนแออัด เกรงว่าไฟจะลุกลามเป็นวงกว้างสร้างความเสียหายและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านในย่านดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตื่นตกใจเป็นจำนวนมาก บ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 199 หมู่ 2 บ้านป่าข่อยใต้ ตำบล สันผีเสื้อ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพลิงได้โหมลุกไหม้ลุกลาม อย่างรวดเร็ว จนทำให้ประชาชน ที่มีบ้านใกล้เรือนเคียง ต่างพากันแตกตื่น กันทั้งชุมชน เนื่องจากบ้านต้นเพลิงอยู่กลางชุมชน และใกล้ตลาด เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิง จากท้องถิ่นต่างๆจำนวน 5 คัน เข้ามาฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง และยังลามไปไหม้บ้านข้างเคียง รับความเสียหายบางส่วน

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นของ นายแก้ว ขันตี อายุ 66 ปี พักอาศัย 5 คน ขณะเกิดเหตุ คนในบ้านขาย ของอยู่ในตลาด ส่วน นายแก้ว กำลังอาบน้ำ จนมีคนตระโกนบอกไฟไหม้ จึงนุ่งแต่ผ้าเช็ดตัวผืนเดียว วิ่งออกมาจากบ้านเอาตัวรอด ส่วนทรัพย์สินไหม้เสียหายทั้งหมด