ตะลึง!!! สนั่นโซเชียล พบท่อนไม้กว่า 3 เมตร ซุกท่อระบายน้ำ คำถาม…มันมายังไง???

23 ก.ย. 2017
2365

สุดงง!!! เฟสบุ๊คส่วนตัวของ ชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โพสเมื่อเช้าวันที่ 23 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา เป็นภาพกลุ่มเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ กำลังช่วยกันนำเอาท่อนไม้ยาวกว่า 3 เมตร ออกจากท่อระบายน้ำบริเวณถนนสุเทพ ทำเอาทั้งเจ้าหน้าที่งงกันทุกคน ทั้งนี้ผู้ที่เข้าไปดูในเฟสบุ๊คต่างตั้งข้อสงสัยไปในทิศทางเดียวกันคือ ท่อนไม้ยาวขนาดนั้น เข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำได้อย่างไร ภาพที่ตอนนำออกสุดจะทุลักทุเล ตอนเข้าไปนี่สิ…มันเข้าไปได้ยังไง? ที่แน่ๆ มันไม่มีเท้าเดินลง มุดลงไปได้เองแน่นอน แต่จะเพราะจงใจ หรือพลาดพรั้งทำหลุดลงท่อไปก็ล้วนเป็น…ความมักง่ายของคนทำ จริงไหม

เฟสบุ๊ค ชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โพสไว้ว่า….

 

“นี้คือ อีกปัญหานึงที่ส่งผลให้ท่อระบายน้ำอุดตัน นอกเหนือจากเศษขยะ ขวดพลาสติก ผักตบชวา ที่ขวางเส้นทางน้ำไหลผ่านอยู่ ท่อนไม้ในรูปที่ทุกท่านเห็นเป็นอีกเหตุผลนึงครับ

– – ผมต้องขอขอบคุณ ผอ.วิสาขะ ปัญญาช่วย ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาล หน.ประสพชัย แขกอ้อย , กุ้ง พร้อมคณะทีมงานทุกท่าน ที่ตั้งใจทำงานกันทุกคนครับ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ดูดลอกท่อระบายน้ำบริเวณแยกต้นพยอมจุด Gutter หลัง มอชอ ถนนสุเทพ และเจ้าหน้าที่ฯตได้ตรวจพบท่อนไม้ที่ขวางเส้นทางน้ำไหลผ่าน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำท่อนไม้ที่ติดอยู่ข้างในท่อระบายน้ำออกมาเป็นที่เรียบร้อยครับ

– – ถึงแม้ฝนจะไม่ตก แต่คณะทีมงานสุขาภิบาลทุกท่าน ยังลงพื้นที่ดูดลอกท่อระบายน้ำ และลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ละพื้นที่ สำรวจเส้นทางน้ำทุกสาย ท่อระบายน้ำทุกเส้น เพื่อแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำอุดตันครับ ขอความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดกันด้วยนะครับ ช่วยกันคนละไม้ คนละมือ เพื่อเมืองเชียงใหม่เราครับ”

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น พบท่อนไม้ลักษณะคล้ายเขียงเส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 40 เซนติเมตร

Cr. : ภาพจากเฟสบุ๊ค ชาตรี เชื้อมโนชาญ