วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

แม่แตงเอาจริง จับยาบ้าได้กว่า 1.5 แสนเม็ด เตรียมขยายผลรวบเพิ่ม

22 ก.ย. 2017
11021

วันที่ 22 ก.ย. 60 เวลา 11.00 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดจำนวนมากได้ในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 60 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่แตง นำโดย นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสมาชิก อส.อ.แม่แตง สนธิกำลังกับสมาชิก อส.จ.เชียงใหม่ นำโดย นายณัฐสิทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผบ.กองร้อย อส.จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 พล.ร.7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง รวมกำลัง 25 นาย ร่วมกันเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง ณ บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 3 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีข้อมูลว่า นายสมรักษ์ เลาสี่ อายุ 21 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้ เพื่อพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


ทั้งนี้ผลการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติดแต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงนำตัว นายสมรักษ์ฯ ไปตรวจค้น ณ บ้านพักไม่มีเลขที่ซึ่งปลูกสร้างอยู่ในบริเวณสวนลำไย โดยนายสมรักษ์ฯ ให้การยอมรับว่า ภายในบริเวณบ้านหลังดังกล่าวได้ทำการซุกซ่อนยาบ้าไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดเจ้าหน้าที่แบ่งเป็นหลายปฏิบัติการเข้าตรวจค้นทั่วบริเวณบ้านเป้าหมาย โดยจุดแรกตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงใส่น้ำไก่ชนในเล้าไก่จำนวน 800 เม็ด จุดที่ 2 พบซุกซ่อนอยู่ในถึงพลาสติกแขวนอยู่ข้างเสาในเล้าไก่ ได้ยาบ้า 420 เม็ด และจุดที่ 3 พบอยู่ในกระสอบถุงปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอนภายในบ้านหลังที่ปลูกอยู่ในบริเวณสวนลำไยมีด้วยกัน 2 กระสอบ พบยาบ้าจำนวน 27 ห่อ ค้นได้ยาบ้ารวมทั้งสิ้น 159,220 เม็ด


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง และอ้างว่าเป็นผู้ไปรับยาบ้ามาจากชายไทยไม่ทราบชื่อในพื้นที่ อ.แม่แตง โดยการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มือถือและอ้างว่าไม่เคยพบหน้าชายคนดังกล่าวมาก่อน โดยยาบ้าทั้งหมดชายไทยคนดังกล่าวได้นำมาทิ้งไว้ให้ที่จุดหมายบริเวณริมถนนช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำยาบ้าทั้งจำนวนมาเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณบ้านหลังที่ตรวจค้นเจอ
นอกจากนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่แตงพบว่า นายสมรักษ์ฯ มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยเป็นผู้จัดส่ง/ขายให้ทั้งผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และเชื่อมโยงกับเครือข่ายในพื้นที่อำเภอชายแดน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายสมรักษ์ฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าทั้ง 159,220 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังรวบรวมข้อมูลเพื่อทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมค้าในพื้นที่ชายแดนที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป