วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

“ปวิณ” มั่นใจฐาน “พระเมรุมาศจำลอง” 10 ต.ค. แล้วเสร็จสมบูรณ์

11 ก.ย. 2017
2284

พ่อเมืองเชียงใหม่ถกติดตามความพร้อมจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ กำหนดก่อสร้างฐานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ พร้อมเชิญชวนชาวเชียงใหม่ติดตามข่าวสารได้ทาง Facebook : ศูนย์ข้อมูลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 22560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นั่งหัวโต๊ะประชุมหารือการเตรียมความพร้อมการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมพร้อมการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคมนี้ อย่างสมพระเกียรติ โดยหน่วยงานทุกภาคส่วนจากทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ได้เร่งดำเนินการในทุกภาคส่วนทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดสถานที่พิธีถวายดอกไม้จันทน์ การจัดซุ้มดอกไม้จันทน์ การจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง สถานที่เผาดอกไม้จันทน์ รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาร่วมงาน

ในส่วนของการสร้างพระเมรุมาศจำลอง ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเจ้าหน้าที่และคนงานดำเนินการก่อสร้างฐานโครงสร้างและเทคอนกรีตหล่อฐานพระเมรุมาศจำลองอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดก่อสร้างฐานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ จากนั้นบริษัทที่รับทำโครงสร้างจะนำโครงสร้างมาส่งให้ และจะเริ่มก่อสร้างเพิ่มเติมพร้อมตกแต่งประติมากรรมต่างๆ ให้มีความสวยงามตามแบบที่ทางคณะกรรมการกำหนดไว้

ด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยสามารถสมัครได้ไปจนถึง 30 กันยายนนี้ ณ ที่ว่าการอำเภอแต่ละอำเภอที่ท่านมีความประสงค์จะไปช่วยงานจิตอาสา ในช่วงเวลา 08.00 – 16.00 น. ไม่
เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งทุกภาคส่วนจะได้รวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายความอาลัยรักพ่อหลวงของเราเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัยซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีประชาชนร่วมลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจฯจนถึงเมื่อวาน (10 กันยายน 2560) กว่า 17,000 คนแล้ว พร้อมทั้งยังเชิญชวนให้ประชาชนที่ต้องการติดตามข่าวสารเพิ่มเติม หรือข้อมูลอัพเดท สามารถติดตามได้ทาง แฟนเพจ Facebook : ศูนย์ข้อมูลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จังหวัดเชียงใหม่ หรือ ทาง Line : @ ถวายดอกไม้จันทน์ ชม.