วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เร่ง!! เก็บกวาดเพื่อซ่อมสร้างบ้านให้ใหม่

18 ส.ค. 2017
2196

เร่ง!! เก็บกวาดเพื่อซ่อมสร้างบ้านให้ใหม่
หลายภาคส่วนบูรณาการช่วยชาวบ้านบนดอยสุเทพ

ตามที่เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.60) ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และต้นไม้ล้มทับ ศูนย์บริการสาธารณสุขและบ้านพักอาศัย ในหมู่บ้าน บ้านดอยสุเทพ ติดกับศาลาเอนกประสงค์ บริเวณลานจอดรถหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ หมู่ที่ 9 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายบางส่วน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ นางคำปุ่น ประสานญาติ อายุ 53 ปี และนายจู สืบบุญตัน อายุประมาณ 70 ปี

ในวันนี้ (16 ส.ค.) นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายนายมีชัย จันทร์กระจ่าง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองเชียงใหม่ นำชุดสมาชิก อส.อ.เมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลสุเทพ เข้าดำเนินการตัดทอนต้นไม้ที่ล้มทับออกนอกพื้นที่

ด้าน ร.อ.นิธิศ ซ้อนพุฒ ผู้บังคับกองร้อย กองบังคับการ กองพันพัฒนาที่ 3 พร้อมด้วยทหารจาก กองพันพัฒนา 3 อ.เมืองเชียงใหม่ เข้ามอบข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยด้วย พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ ทต.สุเทพ ทำการตัดทอนและไม้ที่ล้มทับออกจากพื้นที่เพื่อที่จะสร้างบ้านที่พักอาศัยต่อไป ทั้งนี้ทางชุดปฏิบัติการฯ จะได้ประสานเทศบาลตำบลสุเทพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือต่อไป.