วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เมื่อคิตตี้จะกู้ภัย…จิตอาสาสีชมพู “สไตล์พี่หมี”

18 ส.ค. 2017
2335

สุดน่ารักรถกู้ภัยคิดตี้ ออกช่วยเหลือประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่ กลุ่มตั้งขึ้นล้วนมาจากจิตอาสา ว่างเว้นการทำงานระดมกำลังช่วยเหลือสังคม ได้ผู้บริหารเชียงใหม่ซูใจบุญมอบรถตู้เป็นรถกู้ภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเซียล สังคมออน์ไลน์ กำลังพากันแชร์ภาพรถกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีภาพคิดตี้ติดที่ตัวรถได้ออกไปช่วยประชาชนในภารกิจต่างๆ ทั้งกลางวันกลางคืน หลายคนเห็นแล้วน่ารักพากันชื่นชมถึงรถกู้ภัยคิดตี้ ซึ่งพบว่าจอดประจำ ณ จุดเชิงสะพานนวรัฐฝั่งตะวันตกก่อนจะเข้าสู่ถนนท่าแพ ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยจอดเพื่อรอช่วยผู้ประสบเหตุต่างๆ ทั้งอุบัติเหตุทางถนน หรือขอความช่วยเหลืออื่นๆ

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวทราบว่า รถกู้ภัยคิตตี้ มี นายทิวลิป มหาวงศ์ เป็นเจ้าของรถ นอกจากนั้นจะมีตำแหน่งเป็น นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ อีกด้วย ทั้งนี้ได้กล่าวกับเหยี่ยวข่าวว่า การที่ตนนำคิดตี้มาติดนั้น เป็นความชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก จึงได้นำมาติดที่ตัวรถ เพราะไปออกเหตุช่วยเหลือผู้ประสบเหตุผู้ประสบภัยต่างๆ จะได้ไม่เครียด หลายคนเห็นความน่ารักก็มีรอยยิ้มสดชื่นขึ้นมา ส่วนใหญ่จะเห็นรถกู้ภัยก็จะต้องมีแต่เรื่องเศร้าทุกครั้งไม่ว่าจะไปที่ไหน แต่พอเห็นรถของตนเองแล้วจะรู้สึกดีจะยิ้มออกได้บ้าง ไม่ว่าเพศไหนวัยใด ก็ทำให้ไม่ดูน่ากลัว ส่วนตนพร้อมทีมจะมาประจำจุดแห่งในช่วงค่ำไปจนถึงเช้าของแต่ละวัน ก่อนจะแยกย้ายกันไปทำงานของตน แต่วันหยุดก็จะออกมาประจำเพื่อรอช่วยเหลือประชาชนตามคำร้องขอต่างๆ ไม่ว่าผู้ประสบเหตุ รถเสีย จับงู นำศพส่งไปยังบ้านเกิดของผู้ตายไม่ว่าจะใกล้หรือไหลก็ตาม และช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ตามคำร้องขอ

ส่วนทีมกู้ภัยที่ทำร่วมกันนี้ล้วนมาจากคนจิตอาสา มาช่วยกันช่วยเหลือสังคม จากหลายหลายอาชีพที่อาสาเข้ามาทำหลังจากว่างเว้นจากภารกิจการงานต่างๆ ก็จะนำรถของตนออกมาประจุดเพื่อออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือตามคำร้องขอ โดยจุดประจำจะอยู่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐแห่งนี้ ซึ่งไม่มีที่บังฝนไม่มีที่ร่มอยู่ตามอัตภาพ เพราะเป็นสวนสาธารณะ ที่ทำได้ก็ต้องพึ่งตนเอง ส่วนอุปกรณ์การช่วยเหลือนอกจากซื้อด้วยตนเองแล้ว มีบ้างที่ได้รับมาจากผู้ใหญ่ใจดีมอบให้มาเพื่อใช้ออกปฏิบัติงาน โดยเฉพาะ นายนฤทัต เจริญเศรษฐ ผู้บริหารเชียงใหม่ ซูอควาเรียม ได้มอบรถตู้ให้ 1 คัน เพื่อให้ใช้ช่วยเหลือประชาชน ประการสำคัญที่อยากจะแจ้งให้รับทราบ สมาคมแห่งนี้จะไม่มีการออกเรี่ยไรขอรับเงินไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนทำด้วยใจจิตอาสาอย่างแท้จริง.